Công dụng của việc tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào chết (hay còn gọi là tẩy da chết) cũng chiếm một vị trí quan trọng trong quá trình chăm sóc da của phái đẹp. Hàng ngày, làn da phải chịu tác động gây hại từ mội trường bên ngoài như khói bụi, tia UVA, UVB,….. khiến da trở nên khô ráp, sần sùi và thiếu sức sống. Thế nên, nếu các bạn còn chưa hiểu hết về bước Skincare này thì hãy cùng LANA COSMETICS tìm hiểu hết tất tần tật các kiến thức về tẩy tế bào da chết qua bài viết này nhé.

Khái niệm về tẩy tế bào da chết 

Làn da của chúng ta luôn có cơ chế tự đào thải hằng ngày. Lớp ngoài cùng trên da chứa các tế bào già cỗi cùng với đó là bụi bẩn, bã nhờn tiết ra mỗi ngày làm lỗ chân lông bị bịt kín gây tắc nghẽn. Vì thế, việc tẩy tế bào chết có thể hiểu là quy trình làm sạch da định kỳ rất cần thiết cho làn da.

Tẩy tế bào chết có tác dụng làm đẹp như thế nào ?

Từ trước đến nay, chúng ta đều biết tẩy da chết vô cùng quan trọng giúp giảm thiểu tối đa các tình trạng về da. Hô biến làn da khô ráp trở nên mịn màng hơn.

Những công dụng tuyệt vời của tẩy tế bào chết đem lại cho làn da như sau:

  • Lợi ích đầu tiên mà việc tẩy da chết mang lại là thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ các bụi bẩn tích tụ sâu bên trong da giúp se khít chân lông.
  • Kích thích tái tạo da, giúp da luôn trong trạng thái mịn màng tươi sáng đồng thời đẩy lùi dấu hiệu của sự lão hóa.
  • Đặc biệt làn da dễ dàng hấp thụ các sản phẩm kem dưỡng da & phát huy công dụng một cách tốt nhất.

Nên lựa chọn sản phẩm tẩy da chết nào thì phù hợp ?

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm tẩy da chết được quảng cáo bày bán nhiều từ nội địa cho đến ngoại nhập. Việc bạn chọn loại kem tẩy da chết nào thật sự cần thiết cũng như làm sạch cho làn da của bạn thật sự không khó. Tuy nhiên, cũng phải thật cân nhắc để chọn loại kem an toàn và chính hãng, phù hợp với tính chất của da cũng như đem lại hiệu quả tốt nhất.

Không thể không kể đến SAFRA CLEAR DET – CELL Kem làm sạch tế bào chết  được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Với 3 dòng kem tẩy da chết khác nhau phù hợp với từng loại da khác nhau.

  • Acne Clarifying : thành phần chính là các phân tử Cacbon tí hon siêu mịn và AHA hút sạch bã nhờn gây mụn từ sâu bên trong, giúp da sạch mụn đáng kể.
  • Whitening: chiết xuất từ Licorice tinh khiết & trái cây giúp da trắng sáng mịn màng.
  • AHA + Fruit: có chứa AHA chiết xuất từ trái cây tươi ( Táo, Nho, Dâu, Chanh, Dưa Gang) làm sạch chaw6n lông, sáng da, giảm thiểu nếp nhăn và các biểu hiện của lão hóa.
  • Kem trái cây làm sạch tế bào chết SAFRA

* Một số lưu ý khi sử dụng kem tẩy tế bào chết

  • Không nên lạm dụng kem tẩy tế bào chết. Chỉ nên sử dụng 1-2lần /tuần. Nếu bạn lạm dụng quá nhiều lần trong tuần dễ dẫn đến tình trạng da bị bào mòn và mỏng.
  • Nên sử dụng tẩy da chết vào buổi tối vì sau khi tẩy da chết da cần thời gian hấp thụ dưỡng chất để lớp dưỡng da ban đêm được phát huy tối ưu. Vì khi sử dụng vào ban ngày thời tiết nắng nóng, khói bụi dễ gây tổn thương cho da.

Nhìn chung, việc tẩy da chết tuy đơn giản nhưng lại đem đến kết quả thật tuyệt vời. Hy vọng với thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

                                                                                                                                           Lana Cosmetics